สวัสดีครับท่านผู้อ่าน เผลอแป๊บเดียวก็มาถึงฉบับที่ 4 ของนสพ.หัวหิน 168 ก่อนอื่นคงต้องทำความเข้าใจก่อนว่าคอลัมน์นี้ ไม่ใช่ข่าวนะครับ แต่เป็นการบอกเล่าความเป็นไปต่างๆที่ทีมงานของสำนักหนังสือพิมพ์ หัวหิน 168 ได้ประสบพบเจอ โดยทางเราได้รวบรวมเรื่องราวการทำงานของพวกเราในช่วง 168 ชั่วโมง มาเล่าให้พี่น้องอ่าน เพื่อไม่ให้ท่านรู้สึกห่างไกลกับพวกเราคนทำสื่อนั่นไงล่ะครับ

อย่างที่หลายๆท่านได้ไต่ถามผมมาตลอด ว่า “168” คือตัวเลขที่สื่อถึงอะไร กระผมขอตอบคำถามนี้ทีเดียวเลยว่า “168” คือตัวเลขอันทรงคุณค่า ของเวลา 24 ชั่วโมง คูณด้วย สัปดาห์หนึ่ง ซึ่งมี 7 วัน เท่ากับ 168 ชั่วโมง ซึ่งพวกเราได้พยายามทุ่มเททั้งแรงกาย และกำลังสมอง โดยมีพี่น้องภาคธุรกิจต่างๆ ได้ให้ความไว้วางใจ และอนุเคราะห์เงินทุนในการลงโฆษณากับทางหนังสือพิมพ์ จนกระทั่งสามารถผลิตออกมาเป็นรูปเล่มให้ท่านได้ถืออยู่ในมือ และอ่านอยู่ในขณะนี้ ซึ่งทางทีมงานขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกๆท่าน เป็นอย่างสูง หนังสือพิมพ์หัวหิน 168 แต่ละฉบับที่ได้ทำการ “แจกฟรี” ออกไปทุกๆสัปดาห์ ล้วนหมดเกลี้ยงไม่เหลือสักเล่ม และที่สำคัญ ใบตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล “แจกฟรี” ที่ส่งออกไปช่างถูกอกถูกใจพี่ๆพ่อค้าแม่ค้าในเมืองหัวหินกันนักแล

ด้วยมีผู้ที่ติดต่อมาทางเราเพื่อขอรับหนังสือพิมพ์เป็นจำนวนมาก และจำนวนที่เราผลิตออกมานั้นยังไงก็ไม่พอกับจำนวนผู้อ่าน ทางเราจึงขอให้ท่านอ่านเสร็จแล้วก็ช่วยๆแบ่งปันให้พี่ๆน้องๆคนบ้านเราได้อ่านกันด้วยนะครับ เพื่อหนังสือพิมพ์หัวหิน 168 จะได้เป็นหนังสือพิมพ์ของชาวหัวหินจริงๆ นอกจากนั้นทางคุณพนัญไชย บรรณาธิการบริหารก็กำลังให้เร่งขยายจุดแจกเพื่อให้หนังสือพิมพ์ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น ดังนั้น หากท่านต้องการติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดทุกทุกสัปดาห์ ก็สามารถหาหยิบได้ตามจุดที่เราวางไว้เช่นกันครับ (ดูหน้าที่ 15)

สัปดาห์หน้าพื้นที่นี้จะเป็นหน้าที่ของคุณพนัญไชย กล่ำกล่อมจิตต์ “คุณเติ้ง” จะทำหน้าที่สลับกันเขียนกับผมฉบับเว้นฉบับครับ แล้วพบกันอีก 168 x 2 ชั่วโมงข้างหน้าครับ อิสระ โพธิภิรมย์